Tuesday, January 1, 2013

TUỔI HOC TRÒ(Trung học Bồ Đề QTrị)

(Chuyển từ trang blog yahoo sang)


Ngày 2-10-2011 tôi được tham dự buổi họp mặt của nhóm CHS lớp 6571Trung học Bồ Đề Quảng Trị , tổ chức tại Quảng Biên Đồng Nai .Đây là buổi họp mặt lần đầu của các anh chị em CHS hiện đang cư trú tại các vùng phụ cận phía Nam,sau 40 năm rời trường đã liên lạc được với nhau cùng tổ chức một buổi họp mặt để có dịp gặp lại nhau sau những năm tháng dài xa cách,có rất nhiều người vì thời gian quá lâu đã bị nhạt nhòa trong trí nhớ.
Vì hoàn cảnh chiến tranh quê hương bị bom đạn tàn phá,ngôi trường Bồ Đề ngày xưa bây giờ chỉ còn một dãy nhà đỗ nát loang lổ vết đạn được giử lại làm "di tích chiến tranh"
Học sinh Bồ Đề cũng lưu lạc khắp mọi nẻo đường đất nước để tìm kế mưu sinh, có đứa còn ,đứa đã mất sau cuộc chiến.
Sau khi nhận được tin buổi họp mặt,tất cả ACE đều vui vẻ hưởng ứng về tham dự rất đông.Buổi họp mặt dược tổ chức vào ngày 2-10 nhưng tất cả các bạn đều hẹn nhau về trước một đêm để có nhiều thời gian tâm sự ôn lại những kỷ niệm của thời còn cắp sách đến trường.
Ngôi nhà của Hậu tại Quảng Biên được chọn làm nơi tổ chức cho thuận tiện các bạn ở các tỉnh xa như Nha trang,Long Khánh,Đà lạt Sài gòn,cần Thơ về ,đặc biệt có hai bạn ở Quảng Trị cũng có vào tham dự.
Suốt một đêm hầu như không ngủ,nhất là các bạn gái mằm tâm sự chuyện xưa chuyện nay
sau 40 năm dài chưa có dịp nói.Lúc ở nhà là các ông các bà,nhưng khi đến gặp nhau thì được sống lại tuổi đôi mươi của một thời đã mất,mọi nếp nhăn trên khuôn mặt,những mái tóc bạc màu bây giờ không còn ý nghĩa nữa ..Kỷ niệm của tuổi hoc trò lại được ghi thêm một trang mới sau 40 năm bị quên lãng.
Chuyện xưa chuyện nay thì còn dài mà thời gian thì có hạn thôi thì hẹn gặp nhau lần sau đông hơn vui hơn và nói nhiều hơn.Tất cả rồi cũng qua đi chì còn lại một chút tình là mãi mãi.Chúc tất cả luôn vui khỏe
Vĩnh- Chung

No comments:

Post a Comment